สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงรายประชุมใหญ่สามัญปะจำปี 67 ทุกฝ่ายชนิดกีฬาพร้อมร่วมขับเคลื่อน “เมืองแห่งกีฬา” และจัดส่งนักกีฬา สู้ศึกการแข่งขันราชบุรีเกมส์และเมืองโอ่งเกมส์

แชร์ข้อมูลสมาคมฯ

วันที่ 6 มีนาคม 2567 นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย คณะกรรมการบริการสมาคมฯ จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พ.ศ.2567 ณ โรงแรมเดอะริเวอร์รี บายกะตะธานี จังหวัดเชียงราย โดยมีประธานฝ่ายกีฬา  ผู้แทนฝ่ายกีฬา ทุกชนิดกีฬา รวมทั้ง นางชญาณ์นันท์เชื้อศิริถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงราย เข้าร่วมประชุม

โดยที่ประชุมได้ดำเนินตามระเบียบวาระการประชุม ทั้งรายงานผลการปฏิบัติงานของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย ในรอบปีงบประมาณ 2566 ซึ่งกิจกรรมเด่น ๆ และพร้อมดำเนินการต่อในปี 2567 คือการจัดอบรมการฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน (CPR) สำหรับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และประชาชนทั่วไป การจัดการแข่งขันวิ่ง Nakhon Chiangrai Run วิ่งในสายหมอก การแข่งขันฟุตบอล 7 คน ทั้งประเภทเยาวชนและประชาชนทั่วไป 

นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย ได้แจ้งที่ประชุม ในการเตรียมความของสมาคมกีฬาฯ ในการเตรียมจัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ราชบุรีเกมส์ 21-31 มีนาคม 2567 และ การแข่งขันกีอาวุโสแห่งชาติ เมืองโอ่งเกมส์ ระหว่างวันที่ 19-26 เมษายน 2567  ที่จังหวัดราชบุรี ขณะนี้ทางสมาคมฯ มีความพร้อมในการจัดส่งนักกีฬาเข้าทำการแข่งขัน เพื่อสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดเชียงรายขณะที่ประธานฝ่ายกีฬาแต่ละชนิดกีฬา ได้กล่าวถึงความสำเร็จของแต่ละชนิดกีฬา ที่ได้ร่วมทำการแข่งขันที่ผ่านมา และพร้อมที่จะร่วมกับทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียราย ขับเคลื่อนเชียงรายสู่ “เมืองแห่งกีฬา” อย่างแท้จริง 

นายวันชัย  จงสุทธานามณี ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย กล่าวในช่วงท้ายว่าในฐานะที่ดำรงดำแหน่ง นายกเทศมนตรีนครเชียงราย พร้อมที่ร่วมขับเคลื่อนไปพร้อมกับสมาคมกีฬาฯในการสร้างนักกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาแต่ละชนิดกีฬาในพื้นที่ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายในการพัฒนาเมืองแบบสามมิติ ที่ชาวเทศบาลนครเชียงราย จะมีสุขภาพแข็งแรง จากการออกกำลังกาย และสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ขึ้นมา ปัจจุบันได้ผลักดันให้โรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า และโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย โชว์ความสามารถของเด็กนักเรียนที่ชอบกีฬาออกมา เพื่อมุ่งสู่นักกีฬาระดับจังหวัดและประเทศต่อไป

ทั้งนี้ในปี 2567 เทศบาลนครเชียงราย ยังได้เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ระดับภาคเหนือ จึงเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้พัฒนานักกีฬาของนักเรียน และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ไปพร้อม ๆ กัน .


แชร์ข้อมูลสมาคมฯ