สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย จัดอบรมการ CPR รุ่นที่ 2

แชร์ข้อมูลสมาคมฯ

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย จัดอบรมการ CPR กระตุ้นนักเรียน ประชาชน หน่วยงานรัฐ รวมทั้งนักกีฬา รู้วิธีการฟื้นคืนชีพอย่างถูกต้องรวดเร็ว

วันที่ 4 สิงหาคม 2566 นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาฯ ประธานฝ่ายชนิดกีฬา ร่วมกับ นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย และคณะผู้บริหาร เปิดการอบรม เชิงปฏิบัติการช่วยเหลือฟื้นชีวิตและปฐมพยาบาลเบื้องต้นเชิง รุ่นที่ 2 ณ อาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปีสมเด็จพระศรีนครินทร์ เทศบาลนครเชียงราย โดยมีหน่วยงานภาครัฐ และนักเรียน นักกีฬา เข้ารับการอบรม 120 คน

การฝึกอบรมมีวิทยากรจาก ศูนย์การเรียนรู้สมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย ฝึกอบรมหลักสูตรการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน (CPR&AED) นำโดย นายชูเกียรติ จันทบูรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ให้ความรู้และฝึกสอนผู้เข้ารับการอบรม ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ

นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ทางสมาคมกีฬาฯ มีความตั้งใจในการจัดฝึกอบรมนี้อย่างมาก เพราะมีนักกีฬา ผู้ฝึกสอน รวมทั้งโรงเรียน หน่วยงานราชการ ขอให้ทางสมาคมกีฬาฯ จัดอบรมรุ่นที่ 2 ขึ้น จึงเป็นที่มาของกิจกรรมนี้ ซึ่งทางสมาคมกีฬาฯ ยังคงมุ่งเน้นในการฝึกอบรมให้กับบุคลากรการกีฬา และนักกีฬาทุกคน และมาครั้งนี้ได้เปิดกว้าง ให้ทุกคนที่สนใจเข้าร่วมรับการอบรม

เพื่อให้มีความรู้เบื้องต้นในการช่วยเหลือชีวิตขั้นพื้นฐาน หรือ การทำ CPR เพราะเราไม่ทราบว่า จะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดกับคนใกล้ตัว หรือเพื่อนนักกีฬาด้วยกันเมืองไหร่ เพราะหากได้รับความรู้เบื้องต้นไปแล้ว เชื่อว่า จะเป็นประโยชน์กับผู้เข้ารับการอบรมทุกคน รวมถึงการต่อยอด การถ่ายทอดองค์ความรู้นี้สู่บุคคลอื่นด้วย

“การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR) เมื่อเกิดเหตุการณ์สามารถช่วยเหลือได้ภายใน 4 นาที ก็จะสามารถช่วยเหลือบุคคลนั้นได้ทันเวลา และมีการช่วยเหลือที่ถุกวิธี รวมทั้งการใช้เครื่องมืออื่นๆ ด้วย ซึ่งต้องขอขอบคุณทีมวิทยากรจาก สมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย ที่ได้เข้ามามอบความรู้และฝึกปฏิบัติกับผู้เข้ารับการอบรม อนาคตทางสมาคมกีฬฯ ก็จะดำเนินโครงการ ที่เป็นประโยชน์ต่อนักกีฬา บุคลากรการกีฬาและบุคคลอื่นอีกต่อไปในอนาคต” นางรัตนา กล่าว.


แชร์ข้อมูลสมาคมฯ