สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย ร่วม คลิกโรบอท (ประเทศไทย) จัดแข่งขันหุ่นยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย…

แชร์ข้อมูลสมาคมฯ

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เทศบาลนครเชียงราย ร่วมกับ นายชัยมงคล เทียนไธสง กรรมการผู้จัดการ คลิกโรบอท (ประเทศไทย) จัดการแข่งขันหุ่นยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 “ClickRobot Thailand Championship 2023” 

ทั้งนี้ นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย ได้มอบให้ นายเดช ใจกล้า อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมกับ นายณรงค์ศักดิ์ เตือนสกุล รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย นำส่วนราชการเทศบาลนครเชียงราย รวมทั้ง กรรมการบริหารสมาคมกีฬาฯ ร่วมในพิธี ซึ่งจัดขึ้นที่ ศูนย์ประชุมเทศบาลนครเชียงราย ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ซึ่งมี นักเรียน นักศึกษา กุล่มเยาวชน ที่สนใจเข้าร่วมในการแข่งขัน กว่า 500 คน

นายชัยมงคล เทียนไธสง กรรมการผู้จัดการ คลิกโรบอท (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในปัจจุบันหน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเยาวชนของประเทศให้มีความรู้เรื่องของ ICT รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการแข่งขันทั้งทางด้านการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมควบคุมหุ่นยนต์ รวมไปถึงนำมาประยุกต์ใช้งานต่างๆด้วยตนเองและรู้จักการทำงานร่วมกันเป็นทีม ซึ่งเชื่อว่าการแข่งขันจะสามารถพัฒนาผู้ที่สนใจให้ไปถึงเป้าหมายได้เป็นอย่างดี 

การแข่งขันหุ่นยนต์ชิงแชมป์แห่งประเทศไทยในครั้งนี้จัดให้มีการแข่งขันออกแบบและตกแต่งหุ่นยนต์โดยใช้ Lego Educatiob และเขียนโปรแกรมควบคุมควบคุมหุ่นยนต์โดยใช้โปรแกรมเรียนรู้คำสั่ง เพื่อทำภารกิจให้สำเร็จ และมีการแข่งขันสะสมคะแนน เพื่อมอบแก่กลุ่มที่ชนะในแต่ละรุ่นมีการแบ่งการแข่งขันออกเป็น3รุ่น ได้แก่รุ่น 4 ขวบขึ้นไป รุ่น6 ขวบขึ้นไป และรุ่น9 ขวบขึ้นไป ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้ใบประกาศนียบัตรจากทางสถาบัน และเหรียญรางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศอันดับ 1-3 ในแต่ละรุ่น พร้อมทุนการศึกษาสำหรับผู้ชนะเลิศอันดับ 1-3 ในแต่ละรุ่น…


แชร์ข้อมูลสมาคมฯ