ทดสอบสมรรถภาพทางกายนักกีฬาเชียงราย

แชร์ข้อมูลสมาคมฯ

นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย ร่วมกับ นางชญาณ์นันท์  เชื้อศิริถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงราย นำเจ้าหน้าที่ ทำการทดสอบสมรรถภาพทางกายให้กับนักกีฬา  ตามโครงการพัฒนากีฬาเป็นเลิศระดับจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา  ที่ ศูนย์วิทย์ศาสตร์การกีฬาประจำจังหวัดเชียงราย สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงราย

โดยชนิดกีฬาที่เข้าร่วมโครงการ ต้องเป็นกีฬาที่บรรจุอยู่ในการแข่งขัน กีฬาโอลิมปิก เอซี่ยนเกมส์ ซีเกมส์ เอเซี่ยนบีชเกมส์ และ เอเซี่ยนอินดอร์-มาเลเซียลอาร์ทเกมส์ นักกีฬาที่เข้าร่วม ต้องเป็นประเภทเดี่ยว และ ประเภทคู่เท่านั้น เป็นนักกีฬาของจังหวัดที่มีผลงาน และเล่นให้กับจังหวัด ตามการขึ้นทะเบียนของ กกท. เป็นนักกีฬาที่ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภาค ตัวแทนจังหวัด เข้าร่วมการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ กีฬาแห่งชาติ โดยพิจารณาจากผลงานในครั้งที่ผ่านมา

นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าว ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกับทาง สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงราย ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อต้องการที่จะพัฒนานักกีฬาตัวแทนของจังหวัดเชียงราย ให้มีร่างกายที่แข็งแรง และเป็นไปตามมาตรฐานของสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ในด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ได้ส่งเสริมให้นักกีฬาทุกคน และยังจะเป็นการสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ขึ้นมา เพื่อทดแทนนักกีฬาคนเดิม และพัฒนาไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติในอนาคต.


แชร์ข้อมูลสมาคมฯ