สมาคมกีฬาฯ เชียงราย จับมือ สมาคมกีฬายูโดแห่งประเทศไทยฯ เตรียมจัดการแข่งขัน ยูโด ชิงแชมป์นานาชาติ “

แชร์ข้อมูลสมาคมฯ

วันที่ 3 กันยายน 2565 นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาฯ ร่วมกับ นายหัสบดินทร์ โรจนชีวะ นายกสมาคมกีฬายูโดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และกรรมการผู้ตัดสินกีฬายูโด ตรวจสถานที่ และร่วมประชุม ในการเตรียมจัดการแข่งขัน ยูโด ชิงแชมป์นานาชาติ “

Chiangrai Thailand International Judo Championship 2022″ ซึ่งจัดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22-26 กันยายน 2565 ณ ศูนย์ประชุมเทศบาลนครเชียงราย (ศูนย์ประชุม GMS) ศูนย์ราชการ ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย

โดยการตรวจพื้นที่ จะใช้อาคารเจียงแสน เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน ยูโด ซึ่งมีความพร้อมอย่างมาก เพราะเป็นอาคารที่กว้าง สามารถรองรับสนามแข่งขันได้ 2 สนาม และรองรับผู้ชมได้จำนวนมาก ในเบื้องต้นทาง สมาคมกีฬายูโดแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย และ เทศบาลนครเชียงราย พร้อมที่ดำเนินการปรับพื้นที่ให้เป็นสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐานสากล จากนั้นได้ร่วมประชุมสรุปการดำเนินการเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขัน

นายหัสบดินทร์ โรจนชีวะ นายกสมาคมกีฬายูโดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณที่ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย และเทศบาลนครเชียงราย ตอบรับการเป็นเจ้าภาพ ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งถือว่าจะเป็นโอกาสที่ดีต่อนักกีฬายูโดของจังหวัดเชียงราย ที่จะได้ชมการแข่งขันระดับนานาชาติ และเก็บประสบการณ์นั้นมาใช้ในการแข่งขันของตัวเอง รวมทั้งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพราะล่าสุดมีนานาประเทศที่ตอบรับการแข่งขันมาแล้ว 13 ประเทศ ซึ่งจะนักกีฬาและผู้ติดตามเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงรายอย่างน้อยประเทศละ 5-10 คน เบื้องต้นยอมรับว่า ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย มีการเตรียมการได้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องสถานที่ พิธีเปิดการแข่งขัน รวมทั้งช่วงการแข่งขัน

ทางด้าน นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายถือว่าได้รับความไว้วางใจจากสมาคมยูโดแห่งประเทศไทยฯ ที่เลือกเชียงรายเป็น สถานที่จัดการแข่งขันในระดับนานาชาตินี้ ทั้งนี้การจัดการแข่งขันดังกล่าวยังสามารถยกระดับกีฬาจังหวัดเชียงราย ไปสู่ระดับมาตรฐานสากล เพื่อเป้าหมายในการนำนักกีฬามวลชน ยกระดับสู่ความเป็นเลิศ รวมถึงการสร้างรายได้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงราย ของประเทศ และบูรณาการการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกันระหว่างหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมทั้งสร้างแนวทางการส่งเสริมนักกีฬายูโด ความรู้ เพิ่มทักษะและพัฒนาตนเอง ของจังหวัดเชียงราย ให้ก้าวทัดเทียมนานาชาติ อีกทั้งเป็นการสร้างภาพลักษณ์เมืองเชียงราย ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ประกาศให้จังหวัดเชียงรายเป็นเมืองกีฬา Chiangrai Sport City

ทั้งนี้ การแข่งขัน ยูโด ชิงแชมป์นานาชาติ Thailand International Judo Championships 2022 ที่ จ.เชียงราย จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22-26 กันยายน 2565 โดยแบ่งออกเป็น ประเภทชาย 8 รุ่น ประเภทหญิง 8 รุ่น ประเภทท่าทุ่มมาตรฐาน ประเภทชาย Nage-No-Kata 15 ท่าทุ่ม ประเภทท่าทุ่มมาตรฐาน (ประเภทหญิง) Ju-No-Kata 15 ท่าทุ่ม.


แชร์ข้อมูลสมาคมฯ