การกีฬาแห่งประเทศไทยจัดแข่งขันฟุตบอล 7 คน “แชมป์ ชน แชมป์”

แชร์ข้อมูลสมาคมฯ

วันที่ 22 ต.ค.2565 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย นายกฤศ โพธสุธน รองนายก อบจ.เชียงราย ร่วมเปิดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน Football Thailand Championship 2022 แชมป์ ชน แชมป์ โดยมี นางนิตยา เกิดจันทึก ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก ผอ.ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. นางชลันดา ชอบจิต ผอ.กองบริหารงานและประเมินผลกีฬาอาชีพ นางชญาณ์นันท์ เชื้อศิริถาวร ผอ.การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงราย พร้อมนักกีฬาฟุตบอล 48 ทีม ทั่วประเทศเข้าร่วม

โดยนายทนุเกียรติ กล่าวว่า การดำเนินการจัดการแข่งขันดังกล่าว เพื่อต้องการสร้างนักฟุตบอลรุ่นใหม่ ๆ ขึ้นมา เพื่อไปสู่นักฟุตบอลระดับอาชีพ และทีมชาติไทย โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ มีทีมฟุตบอลส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันถึง 196 ทีม และได้มีการแข่งขันจนเหลือ 42 ทีม และมีทีมเจ้าบ้านในรอบสุดท้าย 6 ทีม รวม เป็น 48 ทีม ส่วนการเลือกพื้นที่จังหวัดเชียงรายเป็นสนามสุดท้ายของการแข่งขัน หรือรอบ แชมป์ ชน แชมป์ ก็เพราะพื้นที่มีความพร้อมในหลายด้าน ประจวบกับช่วงนี้เชียงรายมีอากาศที่เริ่มหนาวเย็น เหมาะสำรับการแข่งขันอย่างมาก

ด้าน นางรัตนา กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทาง กกท. ที่เลือกจังหวัดเชียงรายเป็นสนามแข่งขัน รอบ แชมป์ ชน แชมป์ เพราะจะเป็นการเพิ่มแรงพลักดันให้นักกีฬาฟุตบอลในจังหวัดเชียงรายมากขึ้น เพราะได้เห็นการแข่งขันระดับประเทศ และมีแรงกระตุ้นอยากที่จะเป็นนักกีฬาฟุตบอลที่มีคุณภาพ ประการสำคัญถือว่าเป็นกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพราะมีนักฟุตบอล ผู้ปกครอง ทีมงาน เดินทางมาจากทั่วประเทศหลายพันคน ทำให้ที่พัก การค้าขายดีขึ้นอย่างมาก

สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอล 7 คน SAT Football Thailand Championship 2022 แชมป์ ชน แชมป์ จะเริ่มการแข่งขัน ในวันที่ 22-23 ต.ค.นี้ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่รุ่น 8-9-10-11-12 และ 13 ปี รุ่นละ 8 ทีม โดยแบ่งเป็น 2 สาย สายละ 4 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมด หาอันดับ 1 และ 2 ของสาย เข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศต่อไป โดยแต่ละรุ่นจะมี 4 ทีมจากรอบคัดเลือก ทั้งหมด 24 ทีม ,ทีมเชิญจากประเทศลาว 4 ทีม,ทีมเชิญจากเจ้าภาพ จ.เชียงราย 6ทีม,ทีมเชิญจากสโมสรไทยลีก 14 ทีม

สำหรับแชมป์รับเงินรางวัล 2 หมื่นบาท,รองชนะเลิศรับ 1 หมื่นบาท อันดับ 3 รับ 5 พันบาท อันดับ 4 รับเงินรางวัล 3000 บาท โดยทุกรางวัลมีถ้วยเกียติยศ ของ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย นอกจากนั้นยังมีรางวัล นักเตะยอดเยี่ยม, ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม และ ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม.


แชร์ข้อมูลสมาคมฯ