จัดฝึกอบรมนักกีฬาและบุคากร การปฐมพยาบาลการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน CPR

แชร์ข้อมูลสมาคมฯ

วันที่ 24 ธันวาคม 2565 นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย นายประพัฒน์ ชัชวาลชัยพรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาฯ เปิดโครงการฝึกอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR) สำหรับบุคลากรการกีฬา จัดโดยสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย ที่ อาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปีสมเด็จพระศรีนครินทร์ เทศบาลนครเชียงราย ซึ่งมีบุคลากรทางด้านกีฬา ทั้งผู้ฝึกสอน และนักกีฬาจากแต่ละชนิดกีฬาเข้าร่วม รวม 74 คน

สำหรับการฝึกอบรมมีวิทยากรจาก ศูนย์การเรียนรู้สมาคมศิริกรณ์เชียงราย ฝึกอบรมหลักสูตรการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน (CPR&AED) นำโดย นายชูเกียรติ เหลืองโสภาพรรณ หัวหน้าทีมฯ มาให้ความรู้และฝึกสอนผู้เข้ารับการอบรม ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ

โดยนางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ทางสมาคมกีฬาฯ มีความตั้งใจที่จะให้บุคลากรการกีฬา และนักกีฬาทุกคน มีความรู้เบื้องต้นในการช่วยเหลือชีวิตขั้นพื้นฐาน หรือ การทำ CPR เพราะเราไม่ทราบว่า จะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดกับคนใกล้ตัว หรือเพื่อนนักกีฬาด้วยกันเมืองไหร่ เพราะหากได้รับความรู้เบื้องต้นไปแล้ว เชื่อว่า จะเป็นประโยชน์กับผู้เข้ารับการอบรมทุกคน รวมถึงการต่อยอด การถ่ายทอดองค์ความรู้นี้สู่บุคคลอื่นด้วย

เพราะการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR) เมื่อเกิดเหตุการณ์สามารถช่วยเหลือได้ภายใน 4 นาที ก็จะสามารถช่วยเหลือบุคคลนั้นได้ทันเวลา และมีการช่วยเหลือที่ถุกวิธี รวมทั้งการใช้เครื่องมืออื่น ๆ ด้วย ซึ่งต้องขอขอบคุณทีมวิทยากรจาก สมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย ที่ได้เข้ามามอบความรู้และฝึกปฏิบัติกับผู้เข้ารับการอบรม อนาคตทางสมาคมกีฬฯ ก็จะดำเนินโครงการ ที่เป็นประโยชน์ต่อนักกีฬา บุคลากรการกีฬาต่อไปอีก.


แชร์ข้อมูลสมาคมฯ